Bất động sản Tp.HCM: Khu Đông xác lập mặt bằng giá mới

Việc xác lập một mặt bằng giá mới đã tăng mức độ giao dịch thành công cho các dự án thuộc khu vực quận 2, quận 9.

Nếu trước đây, thị trường bất động sản phía Đông Sài Gòn chỉ được biết đến với một vài dự án thì nay con số này đã tăng lên đáng kể với hàng loạt dự án từ cao cấp đến bình dân như: Ropic Garden, Thảo Điền Pearl, Cantavil, Imperia An Phú,…


Theo thống kê của một công ty bất động sản khu vực này, chỉ trong 6 tháng đầu năm, số dự án BĐS ở khu vực này đã tăng lên 200% so với năm 2010. Trong đó, 90% diện tích đất nền của khu vực quận 2 đã được phủ kín bởi gần 300 dự án.

Nhiều dự án hạ tầng giao thông được phát triển, hoàn thiện như cầu Thủ Thiêm, hầm Thủ Thiêm và Đại lộ Đông Tây nối liền quận 2 với quận 1…Mặt bằng giá ở khu vực quận 2, 9 và Thủ Đức còn rẻ hơn so với khu Nam Sài Gòn hay khu vực cửa ngõ phía Tây.

Vì vậy, khu Đông Sài Gòn đang được giới đầu tư đánh giá có tiềm năng khá cao, nhiều dự án đã và đang triển khai như Ropic Garden, Thảo Điền Pearl, Cantavil, Imperia An Phú...Với hàng loạt dự án bất động sản đáng chú ý, cùng các tiện ích vùng sẵn có, khu Đông đang trở thành nơi an cư cho những người có nhu cầu thật về nhà ở.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, chỉ riêng khu vực An Phú - An Khánh có quy mô gần 90 héc-ta đã có hàng loạt dự án căn hộ được hình thành như Estella, Cantavil An Phú - Cantavil Premier, Imperia An Phú, An Khang, An Cư… Ngoài ra, gần khu vực này cũng có nhiều dự án đã và đang được hình thành như Dự án căn hộ cao cấp 38,4 héc-ta Bình Khánh, Dự án Khu 30,2 héc-ta Bình Khánh, Dự án ở Khu căn hộ 17,3 héc-ta Bình Khánh.

Không chỉ bùng nổ hàng loạt các dự án, khu Đông Sài Gòn cũng đã xác lập một bằng giá mới. Nếu như ở khu vực An Phú - An Khánh, phần lớn dự án căn hộ có mức giá bán tương đối cao, như Imperi An Phú có mức giá trung bình 28,5 triệu đồng/m2, Cantavil 33 triệu đồng/m2, An Khang 23,2 triệu đồng/m2... thì một số dự án khác trong khu vực như Metro Aparment do Saigon Corp làm chủ đầu tư và Công ty Hưng Thịnh độc quyền phân phối có giá trung bình khoảng 17 triệu đồng/m2, Dự án An Lộc 19 triệu đồng/m2, An Thịnh 19 triệu đồng/m2 và Dự án PertroVietnam Landmark có giá 19,9 triệu đồng/m2....

Bên cạnh đó, còn có nhiều dòng sản phẩm đa dạng khác, bao gồm những dự án có căn hộ được thiết kế với diện tích từ 50 – 100 m2, mức giá dao động từ 11 – 15 triệu đồng/m2 như Phố Đông, Thủ Thiêm Xanh, Thủ Thiêm Star mang lại nhiều sự lựa chọn cho người mua. Một số dự án sắp triển khai như Emeraid, 4S Linh Đông.

Việc xác lập một mặt bằng giá mới đã tăng mức độ giao dịch thành công tại cho các dự án thuộc khu vực quận 2, quận 9. Giám đốc một công ty BĐS cho biết: “Khu đông Sài Gòn đang thu hút được sự quan tâm của khách hàng bởi giá bán của nhiều dự án hợp với túi tiền của người dân nên chỉ trong vài tháng lượng giao dịch các căn hộ từ bình dân đến cao cấp đã tăng lên đáng kể”.

Mạnh Dũng

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Bất động sản Tp.HCM: Khu Đông xác lập mặt bằng giá mới Việc xác lập một mặt bằng giá mới đã tăng mức độ giao dịch thành công cho các dự án thuộc khu vực quận 2, quận 9.